Welcome To Talentnetwork

Join Our Talent Network

What is a Talent Network

Joining our Talent Network will enhance your job search and application process. Whether you choose to apply or just leave your information, we look forward to staying connected with you.

Why Join?

  • Receive alerts with new job opportunities that match your interests
  • Receive relevant communications and updates from our organization
  • Share job opportunities with family and friends through Social Media or email

Join our Talent Network today!

 

Tổng hợp mẫu CV xin việc đơn giản, chuẩn đẹp 2022

Mẫu CV xin việc chuyên nghiệp, ấn tượng chính là chìa khóa giúp bạn chinh phục mọi nhà tuyển dụng. Trong bài viết này, CareerBuilder sẽ hướng dẫn bạn cách để có một mẫu CV xin việc đơn giản, chuyên nghiệp, “hoàn hảo" nhất gửi đến nhà tuyển dụng. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

CV là gì? CV viết tắt của từ gì?

CV xin việc được sử dụng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

CV xin việc được sử dụng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

CV là cụm từ viết tắt của "Curriculum Vitae" - một “tài liệu tiếp thị cá nhân" được sử dụng để gây ấn tượng với đơn vị tuyển dụng. CV sẽ cung cấp các thông tin cơ bản nhất về ứng viên cũng như trình độ học vấn và các kỹ năng liên quan tới công việc. CV xin việc được coi như “bộ mặt" của ứng viên, vì vậy CV thường được chuẩn bị kỹ càng từ nội dung tới hình thức. Ngoài ra, đơn vị tuyển dụng có thể yêu cầu thư xin việc hoặc đơn xin việc theo định của công ty.

Một CV xin việc cần những thông tin gì?

Thông thường, một mẫu CV đơn giản chuẩn thường bao gồm:

Tuy nhiên, những thông tin này cần viết ngắn gọn, súc tích. Bên cạnh đó, cách trình bày cũng cần đơn giản và tối ưu nhất có thể. Bạn nên chia bố cục thành từng mục riêng biệt, sử dụng màu sắc nhã nhặn và phông chữ đơn giản, dễ đọc. Người thiết kế CV không nên chèn các hoa văn hay hình minh hoạ tránh rối mắt, kém chuyên nghiệp.

Tổng hợp các mẫu CV xin việc đơn giản, chuyên nghiệp cho mọi ngành nghề

Mẫu CV xin việc đơn giản ngành kế toán miễn phí

Việc làm ngành kế toán yêu cầu có sự tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác đặc biệt với các con số. CV ngành kế toán có thể chia thành các vị trí cụ thể như: Kế toán trưởngkế toán bán hàngkế toán kho,... tuỳ theo nhu cầu của từng công ty, doanh nghiệp. Mẫu CV xin việc đơn giản ngành kế toán cũng cần nêu ra bằng cấp, chứng chỉ, kỹ năng và kinh nghiệm bạn tích lũy được. Đây là yếu tố cơ bản để nhà tuyển dụng đánh giá về trình độ cũng như năng lực chuyên môn của bạn. Về hình thức, CV cần được trình bày rõ ràng và dễ nhìn, dễ đọc, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc hay phông chữ trong CV.

Tải mẫu CV xin việc đơn giản Designer

Đối với công việc Designer, bạn cần chuẩn bị cho mình một mẫu CV xin việc độc đáo, và đầy đủ nội dung. Bạn sẽ thể hiện được khả năng thiết kế của mình thông qua chiếc CV ấn tượng với bố cục hài hòa kết hợp màu sắc tương thích. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng đồ hoạ, clip art hay biểu đồ để tạo điểm khác biệt và thể hiện kỹ năng thiết kế trực quan của mình.

Tải mẫu CV xin việc đơn giản Designer

 

Mẫu CV xin việc làm nhân viên kinh doanh

Việc làm nhân viên kinh doanh đang là một trong những công việc “hot" nhất trên thị trường tuyển dụng hiện nay, đi kèm theo đó là sự cạnh tranh gắt gao giữa các ứng viên, đó là lý do bạn cần chuẩn bị cho chiếc CV xin việc của mình trở nên nổi bật. Mẫu CV xin việc làm nhân viên kinh doanh cần chú trọng những chi tiết về kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Những kỹ năng như giao tiếpkỹ năng đàm phánkỹ năng giải quyết vấn đề là không thể thiếu trong CV.

Mẫu CV xin việc làm nhân viên kinh doanh

Download mẫu CV xin việc làm IT

Mẫu CV IT không yêu cầu cao về mặt hình thức nhưng vẫn nên trình bày rõ ràng và đảm bảo tính xác thực của thông tin. Ngoài những thông tin cơ bản thì bạn cũng có thể bổ sung thành tích, giải thưởng hoặc những dự án bạn đã từng tham gia. Bắt đầu từ mục đích, quy mô, vai trò của bạn trong việc phát triển dự án và kết quả. Kinh nghiệm, và bài học rút ra sau mỗi dự án cũng khiến nhà tuyển dụng có nhìn nhận tốt về năng lực học hỏi của bạn.

Nếu bạn chưa hình dung được những chi tiết xuất hiện trong CV xin việc làm IT thì có thể tham khảo mẫu CV dưới đây của CareerBuilder.

Download mẫu CV xin việc làm IT

Mẫu CV xin việc đơn giản nhân viên ngân hàng

CV cho nhân viên ngân hàng cần tập trung vào kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân. Bạn cần nêu rõ thời gian bắt đầu, thời điểm kết thúc, vị trí bạn đảm nhiệm và kinh nghiệm bạn đúc kết được trong quá trình làm việc. Bạn có thể tham khảo một số mẫu CV dưới đây.

Mẫu CV xin việc đơn giản nhân viên ngân hàng

Mẫu CV xin việc làm part time miễn phí

Nhân viên part time có thể làm trong nhiều lĩnh vực như nhà hàng, khách sạntelesales, bán hàng, trợ giảng,... Tuỳ vào địa điểm, ngành nghề mà nhà tuyển dụng sẽ có yêu cầu cụ thể về hồ sơ xin việc với ứng viên. Đồng thời, CV xin việc làm part time cũng sẽ được điều chỉnh dựa vào vị trí công việc.

Nếu chưa hình dung được nên trình bày một CV xin việc làm part time như thế nào, hãy tham khảo các mẫu CV chuẩn, ấn tượng tại CV Hay bạn nhé!

Mẫu CV xin việc làm part time miễn phí

 

 

Mẫu CV vintage giáo viên

Cũng giống như các mẫu CV khác, một bản CV vintage cho giáo viên nên được định dạng chuyên nghiệp, có bố cục gọn gàng và dễ đọc. Nội dung nên ngắn gọn và bao gồm các kỹ năng, thành tích có liên quan trong một đến hai trang. Hãy chắc chắn bạn đã đọc lại CV để soát lỗi ngữ pháp, chính tả và dấu câu.

Mẫu CV vintage giáo viên

CV xin việc ngành y

Về cơ bản, trong CV xin việc ngành y của mình, bạn nên chú ý đến cả phần học vấn, kinh nghiệm và đặc biệt là các kỹ năng cũng như chứng chỉ hành nghề theo quy định của Bộ Y tế. Bạn có thể chọn nhắc đến thông tin trong phần chứng chỉ và kỹ năng, thêm vào các từ khóa như điều dưỡng, chăm sóc người bệnh, thực tập tại bệnh viện,...

CV xin việc ngành y

Mẫu CV xin việc đơn giản, hiện đại cho sinh viên

Trong mẫu CV xin việc đơn giản cho sinh viên, bạn cần cho nhà tuyển dụng thấy được các thông tin như: kỹ năng, thành tích, phẩm chất đạo đức. Bên cạnh đó, bạn nên để nhà tuyển dụng thấy được những giá trị mà doanh nghiệp có được khi nhận ứng viên. Bạn có thể thay đổi CV một cách sáng tạo, mới lạ để khẳng định bản lĩnh, cá tính cũng như sự tự tin của mình.

Mẫu CV tiếng Anh tối giản, chuyên nghiệp

Việc các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam ngày càng nhiều dẫn đến nhu cầu việc làm liên quan tới tiếng Anh cũng tăng cao. Khi đó một mẫu CV tiếng Anh chuẩn là điều bạn nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi ứng tuyển các công việc như biên/ phiên dịchgiảng viên, hướng dẫn viên du lịch,.... Bạn có thể tham khảo mẫu CV dưới đây.

Mẫu CV tiếng Anh tối giản, chuyên nghiệp

Mẫu CV xin việc đơn giản tiếng Hàn

Với việc các doanh nghiệp Hàn Quốc xuất hiện nhiều ở Việt Nam, các công việc đòi hỏi thành thạo tiếng Hàn cũng tăng cao. Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào các công việc có sử dụng tiếng Hàn như một điều kiện bắt buộc thì CV xin việc đơn giản tiếng Hàn là không thể thiếu. Mẫu CV bằng tiếng Hàn để bạn tham khảo như sau.

Mẫu CV xin việc đơn giản tiếng Hàn

Tải mẫu CV tiếng Việt cho sinh viên mới ra trường

Sinh viên mới ra trường hầu như chưa có nhiều kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc hỗ trợ việc phát triển công việc sau này, vậy làm thế nào để CV của bạn trở nên nổi bật và để lại dấu ấn trong nhà tuyển dụng?

Cách viết CV dành cho sinh viên mới ra trường cũng cần đảm bảo các mục thông tin cơ bản, đồng thời đi sâu vào các công việc làm thêm (nếu có) và hoạt động đã tham gia khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Download mẫu CV xin thực tập

Hiểu được nguyện vọng của các bạn sinh viên, CareerBuilder gửi đến các bạn những mẫu CV xin thực tập chuyên nghiệp, ngắn gọn, rõ ràng với đa dạng các ngành nghề và vị trí ứng tuyển. Chúc bạn mau chóng tìm được công việc thực tập ưng ý nhé!

Tải mẫu CV tiếng Việt cho sinh viên mới ra trường

Cách viết CV xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết CV xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng (Nguồn: Internet)

CV là một trong những tài liệu quan trọng giúp bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách viết CV chuyên nghiệp để đạt được mục tiêu đó. Nếu bạn đang trong quá trình tìm việc làm, hãy lưu ý ngay một số cách viết CV sau đây:

  • Lưu ý hình ảnh trong CV: Chỉn chu trong việc sử dụng hình ảnh cũng là một cách viết CV ấn tượng với thu hút với nhà tuyển dụng. Bởi từ hình ảnh, nhà tuyển dụng bước đầu nhận xét được bạn có phải là người tỉ mỉ, cầu toàn trong công việc hay không.
  • Phần giới thiệu trong CV ngắn gọn và đảm bảo đầy đủ những thông tin cơ bản.
  • Chỉ liệt kê những kỹ năng và kinh nghiệm làm việc liên quan đến vị trí ứng tuyển.
  • Trung thực và hạn chế những thông tin không cần thiết.

Những câu hỏi thường gặp khi làm CV xin việc?

CV là gì? CV là gì?

CV là cụm từ viết tắt của "Curriculum Vitae" , là tài liệu dành cho ứng viên ứng tuyển việc làm vào các đơn vị tuyển dụng.

CV xin việc chuẩn gồm những gì?

CV giúp ứng viên có ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng, tăng khả năng phỏng vấn vừa giúp nhà tuyển dụng dễ dàng sàng lọc ứng viên và lựa chọn nhân viên phù hợp nhất cho doanh nghiệp.


Bài viết trên đây của CareerBuilder đã tổng hợp những mẫu CV xin việc đơn giản cùng hướng dẫn cách viết chi tiết. Hy vọng các bạn có thể áp dụng và có cho mình một mẫu CV ấn tượng trước nhà tuyển dụng nhé. Nếu bạn chưa biết làm sao để tạo CV xin việc ấn tượng, đừng chần chừ trải nghiệm công cụ tạo CV miễn phí của CV Hay để chuẩn bị cho bản thân những chiếc CV chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức nhé. Chúc các bạn thành công!

  CareerBuilder

News

Mẫu đơn xin thực tập cuối khoá chuẩn, ấn tượng cho sinh viên 2022

Trải qua những năm tháng sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, chắc chắn ai cũng đã có cho mình được những kiến thức chuyên môn vững chắc. Tuy nhiên, học ở trường là chưa đủ. Ngoài những lý thuyết mà chúng ta lĩnh hội được trong sách vở, từ thầy cô thì thời gian trải nghiệm thực tế qua kỳ thực tập cũng rất bổ ích.

View detail

Ảnh CV - Cách chọn ảnh CV thu hút nhà tuyển dụng

Ảnh CV là một phần không thể thiếu nếu bạn muốn thiết lập bản CV đẹp. Một bức ảnh cuốn hút sẽ giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt với bạn, vì thế mà cơ hội trúng tuyển cũng cao hơn. Vậy làm thế nào để có ảnh CV đẹp? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của CareerBuilder nhé.

View detail

 

Thanks for joining our Talent Network,

By joining our Talent Network you have not officially applied to a position.

Please apply now to become candidates for vacancies or continue update resume.